top of page

TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ MIỀN TRUNG KHẮC PHỤC SAU LŨ VÀ ĐÔNG YÊU THƯƠNG TẠI TRẠM TẤU, YÊN BÁI

Tiếp theo Chương trình Cứu trợ Miền Trung đợt 1 đã được Ủy ban Yêu thương bằng Hành động phối hợp với Mục vụ Yêu Người Lân Cận của Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống thực hiện, chúng tôi đã tiếp tục kêu gọi sự chung tay giúp sức của các Ân nhân, Tổ chức, Hội thánh, anh chị em gần xa trong việc hỗ trợ Chương trình Hỗ trợ Miền Trung khắc phục sau lũ (phối hợp với Tổ chức Oneway) và Chương trình Đông yêu thương với trẻ em Trạm Tấu Yên Bái. Trong tháng 11, chúng tôi đã nhận được hỗ trợ cho 2 Chương trình trên là 47.098.000 đồng tiền mặt (Danh sách các nhà tài trợ xin xem trong ảnh dưới đây), cùng hơn 30 kiện quần áo ấm, đồ chơi, sách chuyện, đồ dùng học tập của Trường Quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội và các cá nhân hảo tâm khác. Ủy ban đã hỗ trợ bằng tiền mặt cho Tổ chức Oneway trong Chương trình khắc phục sau lũ: 20 triệu đồng và sử dụng cho Chương trình Đông Yêu Thương tại Yên Bái là 22 triệu chi tiết xem xem tại ảnh dưới đây. Số tiền còn lại 5.098.000 đồng, chúng tôi xin phép sẽ chuyển đến Chương trình từ thiện tiếp theo dự kiến vào quý I/2021.

Cảm ơn Chúa vì Ngài đã đáp lời cầu nguyện của chúng tôi. Cảm ơn sự đóng góp, cầu thay, khích lệ và dâng hiến của các con cái Chúa và các nhà hảo tâm trong cộng đồng đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi. Cảm ơn các tình nguyện viên đã dành thời gian, công sức thu gom, phân loại, đóng gói, vận chuyển và phân phát quà tặng đến tận tay các em học sinh. Đồng thời, chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn đến các Hội thánh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Pá Lau, ban giám hiệu Trường Tiểu học và Trung học Pá Lau đã cùng phối hợp và tạo điều kiện để giúp chúng tôi thực hiện tốt Chương trình này. Dưới đây là báo cáo chuyến đi:

9h00 sáng ngày 1/12/2020, Đoàn chúng tôi chia làm 2 xe xuất phát từ 2 địa điểm tại Thành phố Hà Nội, một xe do Mục sư Vũ Minh Tuấn – Hội thánh Thành Công và một xe do anh Phạm Trung Hà – Trưởng Ban từ thiện, Uỷ ban Yêu thương bằng hành động lái. Vượt qua quãng đường khoảng 200 km, chúng tôi đến một nhà nghỉ tại huyện Trạm Tấu, thành phố Yên Bái vào khoảng 4h chiều.

7h00 sáng ngày 2/12/2020, sau khi cầu nguyện, Đoàn xuất phát đi tới xã Pá Lau. Sau hơn 1h đi xe, chúng tôi đã đến nơi và được gặp, nói chuyện ông Hờ A Vàng - Chủ tịch xã Pá Lau và thầy Ngô Văn Huỳnh – Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Pá Lau, xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu tỉnh Yên Bái tại phòng làm việc của Ủy ban. Qua thời gian nói chuyện chúng tôi hiểu được thêm về điều kiện kinh tế, đời sống và tín ngưỡng của người dân trong vùng.

Sau đó, Đoàn di chuyển sang Trường Pá Lau sát Ủy ban, được sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, trường có khoảng 370 học sinh trong đó có khoảng 250 em học sinh nội trú, các em được học miễn phí, được cung cấp các bữa ăn và chỗ ngủ với các em nội trú và bữa trưa đối với em ngoại trú. Sau buổi nói chuyện ngắn với ban giám hiệu Nhà trường, Đoàn thăm và tặng quà các em vào giờ ra chơi. Được nhìn thấy các học sinh đều rất vui tươi và hồn nhiên thật là điều hạnh phúc cho chúng tôi. Những chiếc áo ấm, đồ chơi, vở và bút thực sự rất đúng lúc khi mua đông đang lạnh thêm, nhớ nhà và kỳ thi học kỳ 1 đang đến. Dù rất quyến luyến với các em học sinh đáng yêu nơi đây, chúng tôi cũng phải chia tay để các em bắt đầu vào tiết học.

Tiếp theo chúng tôi đến một nhà bác Chò, một gia đình thuộc xã Pá Lau, để thăm hỏi gia đình cũng như các anh em tín hữu Cơ đốc trong khu vực. Căn chỉ rộng khoảng 100m2, do các tấm gỗ thô ghép lại không khít, nền đất và mái nhà thấp được gia cố bởi các tấm vải bạt, nhưng lại vô cùng ấm cúng và gần gũi. Mặc dù hầu hết những người trên 30 tuổi không nói sõi tiếng Kinh, nhờ sự phiên dịch của một anh em khác, chúng tôi đã nói chuyện giao lưu trong tình yêu thương, phước hạnh và ngọt ngào của Thiên Chúa. Mải tâm tình, trò chuyện và tôn vinh Chúa mà giờ cơm đã qua lúc nào không hay.

Sau khi ngồi lại ăn bữa cơm muộn, tâm tình nốt chỗ dở, cũng là lúc chúng tôi phải lên đường ra về vào lúc 15h00 chiều. Để tích kiệm thời gian và chi phí, chúng tôi đã quyết định về Hà Nội thay vì nghỉ một đêm tại Yên Bái. Chuyến xe về đến Hà Nội cũng là 23h đêm.

Cảm ơn Chúa vì Ngài đã đồng hành, dẫn dắt và ban bình an cho Đoàn trong suốt chuyến đi. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các Ân nhân, Hội thánh, tín hữu, các tình nguyện viên và tất cả các nhà hảo tâm đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện chương trình này.

P/s: Nếu các bạn quan tâm có thể tham khảo một số hoạt động khắc phục sau lũ của Tổ chức Oneway: https://oneway.vn/.../tong-ket-cong-tac-cuu-tro-lu-lut... https://oneway.vn/.../cap-nhat-ho-tro-cay-giong-con-giong... https://oneway.vn/.../kham-benh-va-phat-thuoc-cho-hon... https://oneway.vn/.../quang-binh-to-chuc-kham-benh-thien... Và còn rất nhiều hoạt động khác đang được tiếp tục cập nhập.


Tin mới nhất
Tin gần đây
Danh sách tin tức
bottom of page