top of page

TỔNG KẾT BUỔI THÔNG CÔNG THÁNG 10 & PHÉP LẠ TỨC THÌ

Trong sự hiện diện, quyền năng và ân điển lớn lao của Chúa, Buổi Thông công tháng 10 với chủ đề Phát Triển Cộng Đồng Dựa Trên Nguồn Lực được tổ chức trực tuyến từ 20:00 đến 21:30 ngày 31/10/2020 với sự tham dự của của 9 Cơ đốc nhân đến từ các Hội thánh khác nhau ở Hà Nội.

Sau khi cầu nguyện, ngợi khen Chúa các bài hát Hiệp Một và Vì Chúa Toàn Năng, thì mic của người dẫn chương trình Ngọc Ánh đột nhiên không hoạt động nữa. Chúng tôi bối rối và thử một số biện pháp tuy nhiên không có hiệu quả. Khi ấy chúng tôi được nhắc nhở cần phải cầu nguyện, và 9 người cùng hiệp một cầu nguyện khẩn nài Chúa bày tỏ năng quyền của Ngài. Đang trong khi chúng tôi cầu nguyện, thì thấy tiếng cầu nguyện của bạn dẫn chương trình vang lên, chúng tôi rất ngạc nhiên và vui sướng vì đây chính là điều Ngài muốn chúng tôi kinh nghiệm: Khi chúng tôi hiệp một và cầu nguyện thì Chúa ở giữa và chính Ngài sẽ làm thành mọi điều chúng tôi cầu xin. Chúng tôi một lần nữa hân hoan hát ngợi khen Chúa: “Vì Chúa toàn năng Ngài làm những phép lạ lớn lao Thật duy Chúa không ai sánh bằng Thật duy Chúa không ai như Ngài.”.

Tiếp theo, Mục sư Jacob qua video thu âm của mình đã chia sẻ sứ điệp “Phát Triển Cộng Đồng Dựa Trên Nguồn Lực”. Thực sự sứ điệp này đã mang đến cho chúng tôi một lẽ thật rằng: khi xây dựng một dự án hỗ trợ cộng đồng, bên cạnh việc xem xét nhu cầu, chúng ta đừng chỉ nhìn vào những gì mà chúng ta có thể cho họ được vì những gì chúng ta cho họ cũng chẳng thấm vào đâu và cũng đừng trông chờ vào người khác sẽ cho họ, mà chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt đẹp và nguồn lực mà Đức Chúa Trời đã sẵn ban cho họ, từ đó xây dựng các dự án Phát Triển Cộng Đồng. Ví dụ: Tại các Hội thánh địa phương vùng cao, khi nhìn làng của mình họ thấy nghèo, thiếu, không có con đường để đi lại, nhưng thay vì nhìn chỉ nhỉn vào sự thiếu thốn đó hay chờ đợi sự trợ cấp từ bên ngoài, Hội thánh đã nhìn vào chính những nguồn lực họ đang có như thời gian, sức lao động, khả năng và họ đã quyết định cùng xây dựng con đường vào trong làng với sự đóng góp của tất cả các thành viên trong Hội thánh. Qua đó, ngoài việc tự xây dựng được con đường, họ đã xây dựng được tiếng tốt cho chính quyền, thậm chí thay đổi quan điểm của chính quyền về các hội thánh địa phương nơi đây.

Sau khi nghe sứ điệp, các thành viên đã cùng nhau thảo luận về việc áp dụng bài học này trong các dự án mà mỗi người đang thực hiện hay đang ấp ủ. Tin rằng việc nhìn cộng đồng từ một chiều kích khác sẽ giúp chúng ta xây dựng các dự án cộng đồng hiệu quả hơn.

Sau đó anh chị em trong buổi thông công cũng đã cùng nhau chia sẻ những điều mà cá nhân cũng như Hội thánh, tổ chức mình đã và đang làm được trong thời gian khoảng 1 tháng qua đặc biệt trong công tác biến đổi và trợ giúp cộng đồng, nhất là cho Miền Trung thân yêu của chúng ta; cả những chương trình, dự án khác về y tế, giáo dục, gia đình... cho các cộng đồng ở Hà Nội nữa. Ngoài ra, có một anh em cũng chia sẻ về trăn trở làm thế nào để giúp đồng bào vùng cao có thể có việc làm...

Buổi nhóm khép lại với sự hiệp một và đồng lòng cầu nguyện chúc phước cho các mục sư, Hội thánh, tổ chức Cơ đốc để Chúa sẽ khích lệ và đại dùng họ trở nên nguồn phước và ánh sáng của thế gian cho những nơi mà Chúa đặt để họ.

Nguyện vinh hiển và mọi sự khen ngợi thuộc về Chúa yêu dấu của chúng con!





Tin mới nhất
Tin gần đây
Danh sách tin tức
bottom of page